timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin
Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Tỷ phú Thái Lan mua Zalora Việt Nam giá 10 triệu USD

Rocket Internet bán quyền kinh doanh Zalora Việt Nam và Thái Lan cho tập đoàn bán lẻ Central Group với giá 10 triệu USD mỗi mảng, Techcrunch đưa tin.

Một nguồn tin thân cận nói với Techcrunch rằng, Central Group đã thành công trong việc trả giá 10 triệu USD đối với mỗi mảng kinh doanh của Zalora ở Việt Nam và Thái Lan.

Zalora và Central Group từ chối bình luận.

Theo ước tính, thương mại điện tử chiếm khoảng 3% doanh thu thương mại trong khu vực Đông Nam Á. Con số này có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây, khi Internet trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, nó vẫn là một phân khúc mới và chỉ vài nhà bán lẻ tiến vào.

Central Group đạt thỏa thuận mua lại Zalora tại thị trường Việt Nam và Thái Lan với giá 10 triệu USD mỗi mảng. Ảnh: Techcrunch

Mức độ thấp của thương mại điện tử là một thách thức đối với Rocket Internet. Công ty này đã bắt đầu với mục tiêu quá tham vọng, và bỏ qua dự đoán về khả năng sinh lời cùng nguồn vốn cần thiết để tiếp tục duy trì.

Hồi giữa tháng 4, Rocket Internet đồng ý bán 9,1% cổ phần ở Lazada cho Alibaba với giá 137 triệu USD. Bên cạnh đó, tập đoàn của tỷ phú Jack Ma cũng đầu tư thêm 500 triệu USD vào Lazada, dù mảng kinh doanh này đang lỗ vốn.

Tiếp đến, một số nguồn tin cho hay, Rocket Internet muốn bán một số mảng kinh doanh của Zalora tại các khu vực, gồm Việt Nam, nhằm giảm chi phí và tập trung vào các quốc gia "gần sinh lời".

Số liệu tài chính mới nhất của Rocket Internet cho thấy, doanh thu của Zalora tăng 78%, lên mức 234 triệu USD trong năm 2015. Tuy nhiên, lỗ ròng tăng lên 36%, lên mức 105 triệu USD.

Cùng với The Iconic, Zalora hoạt động tại 11 quốc gia trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, gồm Indonesia, Đài Loan và Australia.

Năm 2012, Rocket Internet tiến những bước lớn nhằm lấp đầy khoảng trống thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, một thị trường với 550 triệu dân nhưng vắng bóng Amazon và eBay, khi ra mắt Lazada và Zalora. Cả 2 được kỳ vọng mang về lợi nhuận cao vào năm 2015, nhưng đều thua lỗ do nhiều nguyên nhân, bao gồm mục tiêu ban đầu cao và tăng trưởng thị trường chậm.

Central Group thuộc gia đình tỷ phú Thái Chirathivat, là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất trong khu vực, với hoạt động chủ yếu tại Thái Lan và đang cố gắng phát triển hoạt động ở Việt Nam, Malaysia, Indonesia cùng một số quốc gia khác. Tài sản của Group Central, bao gồm nhiều trung tâm mua sắm và các chuỗi của hàng bách hóa quốc gia, trị giá gần 10 tỷ USD và sử dụng khoảng 70.000 lao động.

Vào tháng 1, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan này đã lên tiếng chính thức về kế hoạch mua lại bộ phận kinh doanh của tập đoàn bán lẻ Pháp Groupe Casino tại Việt Nam và Thái Lan.

Trước đó, trong giới bán lẻ Việt Nam đã có những đồn đoán rằng Central Group sẽ hoàn tất việc mua lại chuỗi Big C trong quý I/2016.

Từ cuối 2015, tập đoàn Central đã phát triển thương hiệu bán lẻ Robinson tại Hà Nội và TP HCM.

Theo Kim Ngân
news.zing.vn

Video Clip